Hotline tư vấn
0912 680 885Quiet Luxury – xu hướng thời trang tương lai và những ứng dụng trong lĩnh vực đồng phục
Trở thành xu hướng hot đại diện cho giới “siêu giàu” – Quiet Luxury hướng đến những gì tinh tế, đơn giản nhưng vô cùng đẳng cấp, là phong cách được đón nhận trên nhiều khía cạnh của cuộc sống.
Quiet Luxury là gì? Giải mã xu hướng thời trang hot nhất thời gian qua
Quiet Luxury là thuật ngữ thời trang “hot” phổ biến thời gian gần đây. Được cấu thành từ “Quiet” mang ý nghĩa “thầm lặng” và Luxury với ý nghĩa “xa xỉ”, Quiet Luxury được ngầm hiểu là xa xỉ trong thầm lặng, không cần quá phô trương nhưng vẫn thể hiện được sự giàu sang tinh tế.
Xuất phát từ giới thượng lưu với phong cách sống “thầm lặng”, tất cả những thứ thuộc về họ đều diễn ra trong an tĩnh và kín đáo. Thay vì xuất hiện trong những bộ cánh rực rỡ sắc màu cùng hàng tá logo thương hiệu thì họ hướng đến những giá trị thực thể hiện qua tay nghề và chất liệu.
Với sự thành công của bộ phim Succession ra mắt tháng 3 năm nay, cụm từ Quiet Luxury càng trở nên phổ biến, đưa phong cách này trở thành xu hướng được nhiều nhà mốt hàng đầu trên thế giới theo đuổi.
Thông qua câu chuyện về một gia tộc giàu có trong lĩnh vực truyền thông, bộ phim lồng ghép khéo léo với thời trang để tạo ra sự so sánh khách quan giữa hai phong cách hàng hiệu. Liệu sự phô trương, lòe loẹt của những chiếc túi hay quần áo “chuẩn high fashion” có khiến ta trở nên sang trọng hơn? Câu trả lời nằm trong chính sự tinh tế, giản dị mà vô cùng đẳng cấp của những thiết kế được gia đình Roy diện lên. Dù tối giản nhưng bật được lên thần thái và khí chất của giới tài phiệt đích thực.
Chính vì vậy Quiet Luxury chính là hạn chế khoe mẽ, cốt lõi nằm ở sự thanh lịch, tối giản nhưng sang trọng!
Những “thuật ngữ” định nghĩa xu hướng thời trang Quiet Luxury
Logo free-fashion
Trong thế giới thời trang Quiet Luxury, logo thương hiệu không phải là chi tiết “đắt” thể hiện giá trị của bộ trang phục. Hình ảnh logo sẽ được ẩn đi bằng cách lồng ghép cùng các họa tiết hoặc chuyển sang những vị trí không phải là trung tâm để làm giảm sự chú ý như cổ áo, tay áo,…
Những đường nét, phom dáng hay chất lượng của sản phẩm sẽ trở thành tâm điểm nâng tầm giá trị người mặc.
Stealth Weath
Đây là cụm từ dùng để mô tả những người với lối sống ẩn dật. Họ thích sự bình yên và không thích phô trương những thứ xa xỉ qua vẻ bề ngoài. Thay vì tập trung vào những thứ phù phiếm thuộc về hình thức thì đầu tư vào những mục tiêu và hành động để khẳng định sự giàu có như tập trung kinh doanh, sở thích cá nhân, học tập,…. Đây là những thứ giúp họ nâng cao giá trị bản thân và duy trì được tài chính bền vững trong tương lai.
Phong cách họ hướng đến chính là tối giản về thiết kế và nâng cấp giá trị thông qua những chất liệu hàng đầu như cashmere, lụa, dạ,….
Ultra – rich
Ultra – rich chính là giới siêu giàu, chỉ chiếm khoảng 1% dân số trên thế giới với tài sản ròng trên 30 triệu đô. Họ có sức ảnh hưởng cực lớn đối với nền kinh tế và chính trị. Chính vì vậy, thời trang của họ thực sự đẳng cấp, những thiết kế được đặt may riêng hoặc thuộc phiên bản limited.
Tuy vậy, họ vẫn đi theo những hình ảnh thanh lịch, tối giản để thể hiện được vẻ sang trọng, khí chất và hướng đến những giá trị thuộc về “riêng biệt”.
Neutral Shades
Neutral Shades chính là những gam màu thuộc palatte trung tính, tuy sắc độ nhẹ nhàng nhưng thể hiện được khí chất sang trọng và quyền quý. Những gam màu chủ đạo của Neutral Shades bao gồm trắng, đen, nâu và ghi.
Với những người theo đuổi phong cách Quiet Luxury, bảng màu Neutral Shades sẽ giúp họ tăng thêm bội phần khí chất. Đồng thời các thiết kế trung tính thường thể hiện dấu ấn vượt thời gian, ít bị ảnh hưởng bởi những dòng chảy liên tục của xu hướng.
Splashy brands
Splashy Brands – thuật ngữ chỉ những thương hiệu với cá tính mạnh đầy sự phô trương. Điểm đặc trưng của Splashy Brands chính là phong cách hầm hố và táo bạo – xu hướng đối lập hoàn toàn với Quiet Luxury. Màu sắc mãnh mẽ, tương phản hơn cùng các họa tiết to bản sẽ làm nên điểm nhấn khác biệt cho phong cách này.
Những thiết kế Splashy brands thường tạo nên sự thu hút ngay từ ban đầu và giúp người mặc khẳng định được phong cách “độc” của bản thân. Tầng lớp thượng lưu theo đuổi phong cách đối lập quiet luxury sẽ yêu thích sự mới mẻ đặc trưng từ những thương hiệu xa xỉ này.
4 items đại diện cho phong cách Quiet Luxury
Cũng tương tự các phong cách xa xỉ khác, Quiet Luxury thường có những items đại diện đặc trưng, đó có thể là những bộ trang phục hoặc phụ kiện kèm theo. Cùng Phương Thảo tìm hiểu nhé!
Vest/ Blazer
Mang phong cách sang trọng và đầy quyền lực, những bộ vest hoặc blazer chính là items “đóng khung” dành cho xu hướng thời trang Quiet Luxury. Thiết kế tập trung vào phom dáng và sử dụng những chất liệu đặc biệt cao cấp. Màu sắc đi theo các tone trầm lạnh, trung tính kết hợp cùng quần âu hoặc chân váy giúp nâng tầm đẳng cấp của bộ trang phục
Sơ mi
Áo sơ mi tuy đơn giản nhưng lại là một item thể hiện được sự lịch lãm và sang trọng. Đây cũng là item dễ dàng mix & match với nhiều trang phục khác để tạo nên các phong cách ấn tượng hơn. Đặc biệt, dù có kết hợp hay không, sơ mi vẫn giữ được vẻ tinh tế và thanh lịch riêng của mình.
Với Quiet Luxury, những chất liệu cao cấp như lụa, winseta, alumo sẽ giúp khẳng định giá trị và nâng tầm khí chất người mặc.
Quần âu, chân váy suông
Thiết kế phom suông, trơn, ít điểm nhấn dù tối giản nhưng lại mang lại được sự thanh lịch vô cùng đẳng cấp. Những gam màu trầm, đơn sắc như trắng, đen, nâu, be được kết hợp hoàn hảo cùng những chất liệu cao cấp tôn trọn phom dáng đồng thời khẳng định phong thái người mặc.
Túi xách
Không thể thiếu trong bộ sưu tập của những tín đồ thời trang xa xỉ, những chiếc túi đóng vai trò là phụ kiện hoàn thiện outfit. Với chất lượng cao cấp, kiểu dáng sang trọng, túi xách tạo thành những điểm nhấn giúp bộ trang phục đẳng cấp hơn. Không quá phô trương, những thiết kế theo Quiet Luxury đều vừa đủ, hài hòa cùng tổng thể outfit.
Quiet Luxury có ảnh hưởng như thế nào đến lĩnh vực đồng phục? Cách khai thác xu hướng cho doanh nghiệp
Không chỉ dừng lại ở thời trang, Quiet Luxury ảnh hưởng đến khá nhiều khía cạnh của xã hội như phong cách sống, lối tư duy, học tập, chi tiêu,…. Và tất nhiên, đồng phục cũng không đứng ngoài xu hướng đó.
Sự tối giản, thanh lịch và đẳng cấp của xu hướng khi áp dụng vào đồng phục có thể giúp xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, sang trọng cho toàn bộ tập thể. Thay vì, những bộ đồng phục đặc trưng màu sắc nhận diện thương hiệu như truyền thống, chúng ta hoàn toàn có thể ứng dụng xu hướng, tiết chế lại những gam màu rực rỡ, đưa chúng trở thành các điểm nhấn nhỏ nổi bật trên bộ trang phục.
Ngoài ra, đầu tư vào chất liệu và phom dáng cũng giúp bộ trang phục thêm ấn tượng, khẳng định giá trị và đẳng cấp của doanh nghiệp dẫn đầu.
Xu hướng này có thể ứng dụng trên mọi loại trang phục từ vest, sơ mi, polo, chân váy, áo khoác đến những thiết kế sử dụng riêng biệt cho các doanh nghiệp dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, bệnh viện,…. Phong cách Quiet Luxury đang trở thành xu hướng, đưa vẻ đẹp hiện đại, thanh lịch làm hình ảnh đại diện cho môi trường công sở.