Chọn màu sắc logo: Màu nào tốt nhất cho thương hiệu của bạn?

Đăng bởi admin vào lúc 20/05/2021 - 53

Bất kỳ ai làm marketing đều hiểu rằng màu sắc chính là chất xúc tác tác động mạnh mẽ tới cảm xúc và hành vi của khách hàng.

Mỗi màu sắc mang trong mình một cảm xúc cũng như thông điệp riêng. Bạn không thể chọn màu đen cho một thương hiệu về đồ ăn hay màu đỏ cho một thương hiệu về thực phẩm hữu cơ. Việc kết hợp hay lựa chọn sai màu sắc của logo sẽ dẫn tới những tác động tiêu cực tới thực trạng kinh doanh của doanh nghiệp.

Vì vậy nếu bạn là chủ một doanh nghiệp hãy đọc thật kỹ bài viết dưới đây để lựa chọn cho thương hiệu của mình một màu sắc thật cá tính, nổi bật và quan trọng là phù hợp với mặt hàng mà bạn đang kinh doanh.

Logo màu đỏ

Màu đỏ là biểu tượng của sự phấn khích, đam mê, giận giữ. Màu đỏ có khả năng thu hút sự chú ý và khiến bạn nổi bật giữa đám đông. Nếu thương hiệu của bạn hướng tới giới trẻ, sự hiện đại, vui tươi thì màu đỏ rất phù hợp. Nhưng nếu thương hiệu của bạn mang phong cách cổ điển, nghiêm túc thì màu đỏ chắc chắn không dành cho bạn.

logo màu đỏ

Có thể bạn không biết bên cạnh màu đen và trắng thì màu đỏ chính là màu sắc đầu tiên mà chúng ta có thể nhận biết khi sinh ra. Các nhà khoa học đã đưa ra giả thuyết khả năng nhận biết màu đỏ của con người tốt hơn các màu sắc khác.

Bên cạnh đó khi xúc động kể cả giận giữ hay vui, xấu hổ khuôn mặt chúng ta thường chuyển sang màu đỏ. Vì vậy màu đỏ thường được liên kết với tình yêu, đam mê và sự giận giữ. Ngoài ra màu đỏ cũng có tác dụng kích thích sự thèm ăn đó là lý do vì sao mà đỏ được sử dụng nhiều trong màu nền món ăn và logo nhà hàng.

Logo màu cam

Màu cam là một màu sắc mang tới sự tươi vui và tràn đầy sinh lực. Giống như màu đỏ màu cam cũng là màu sắc mang tới sự nổi bật cực tốt. Tuy nhiên bạn hãy cẩn thận khi sử dụng màu cam nếu thương hiệu của bạn đang cố gắng tạo ra vẻ ngoài sang trọng, nữ tính hay sự nghiệm túc. Bởi vì màu cao không gợi lên những đặc điểm này cho người tiêu dùng.

logo màu cam

Logo màu vàng

Màu vàng phản ánh sự thân thiện với ánh mặt trời, dễ tiếp cận. Màu vàng toát lên sự cổ vũ, thương hiệu của bạn sẽ tỏa ra năng lượng trẻ trung, giá cả phải chăng. Tuy nhiên hầu hết người tiêu dùng không liên tưởng màu vàng với những thương hiệu sang trọng, trưởng thành. Vì vậy hãy cân nhắc kỹ nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình được khách hàng nhìn nhận theo cách đó.

logo màu vàng

Màu vàng mang tới sự lạc quan, ấm áp và tích cực

Logo màu xanh lá

Các nghiên cứu chỉ ra rằng màu xanh lá cây không liên quan nhiều đến tính cách thương hiệu nhưng nó có mối liên quan mạnh mẽ tới văn hóa của nước đó. Điều đó có nghĩa là bạn có thể sử dụng màu xanh lá cây cho bất kỳ loại hình kinh doanh nào.

Màu xanh lá khiến chúng ta nghĩ tới màu của cây cối, màu của sự sống. Nhưng trong nhiều nền văn hóa khác nhau màu xanh lá lại chính là màu của sự chết chóc. Trên thực tế một số loại thuốc nhuộm được tạo ra ở thế kỷ 18 được pha chế bởi arsen – một chất cực kỳ độc hại. Một số người cho rằng nguyên nhân dẫn tới cái chết của Napoleon là do ông sống trong các bức tường được bao phủ bởi giấy dán tường nhuộm màu xanh.

ở Mỹ, người ta liên tưởng màu xanh lá cây với tiền vì đô la có màu xanh. Nhưng tại Việt Nam màu xanh thường được sử dụng ở những ngành thực phẩm hữu cơ, các sản phẩm bảo vệ môi trường.

logo màu xanh lá cây

Logo màu xanh lam

Màu xanh lam tượng trưng cho sự tin cậy và trưởng thành. Bạn nên sử dụng nó cho logo của mình nếu muốn có được sự tôn trọng, tin tưởng từ khách hàng. Tuy nhiên đây là một màu cực kỳ cổ điển vì vậy hiện nay có gần 1 nửa các thương hiệu đang sử dụng màu xanh lam cho logo của mình. Do đó nếu muốn sử dụng màu xanh lam cho logo của mình thì bạn phải tìm cách để khiến nó thật nổi bật.

màu xanh lam

Màu xanh lam thường được sử dụng cho ngành tài chính, ngân hàng

Logo màu nâu

Màu nâu là màu của đất đại diện cho sự chắc chắn, nam tính và nghiêm túc. Mặc dù mang trong mình ý nghĩa khá hay nhưng màu nâu lại là màu sắc mà các thương hiệu rất ít sử dụng. Vì vậy nếu bạn chọn màu nâu chắc chắn thương hiệu của bạn sẽ nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên nếu bạn muốn thương hiệu của mình có vẻ nữ tính thì chắc chắn màu nâu không phải là màu sắc phù hợp.

logo màu nâu

Màu nâu – màu của sự mộc mạc, bền bỉ và ổn định

Logo màu đen

Bạn muốn thương hiệu của mình thật bóng bẩy, hiện đại và sang trọng. Vậy thì màu đen chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất của những mong muốn đó.

logo màu đen

Màu đen sang trọng, quyền lực

Hình ảnh logo toàn màu đen mang tới cảm giác bí ẩn, độc nhất mà các thương hiệu cao cấp muốn hướng tới.

Logo màu trắng

Màu trắng đứng một mình sẽ gần như bị mờ nhạt. Bởi vậy trong thiết kế, màu trắng thường kết hợp với một màu khác để làm nền. Khi màu trắng được sử dụng như một điểm nhấn hoặc kết hợp với màu sắc khác sẽ làm cho logo sáng hơn, trẻ trung hơn. Màu trắng có thể sử dụng cho hầu hết các thương hiệu.

Xem thêm:

 

Các bài viết liên quan
may đồng phục công sở cao cấp
08/06/2021 37 lượt xem

Địa chỉ may đồng phục công sở cao cấp (Có mẫu và báo giá chi tiết)

Mặc dù trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ may đồng phục. Tuy nhiên do đồng phục công sở cao cấp có những yêu cầu...
đồng phục sơ mi nam nữ 03
03/06/2021 66 lượt xem

Mẫu áo sơ mi đồng phục nam nữ công sở mới nhất

Nếu có cuộc thi bình chọn kiểu áo đồng phục quốc dân nơi công sở thì chắc chắn chiếc áo sơ mi sẽ giành giải nhất. Đồng phục áo sơ...
áo thun đồng phục không cổ 09
03/06/2021 65 lượt xem

Top 15 mẫu áo thun đồng phục cổ tròn đẹp nhất (Báo giá chi tiết)

Áo thun đồng phục cổ tròn mang phong cách thoải mái, năng động hơn so với áo phông có cổ. Vì  vậy nó thường được dùng trong các hoạt động...
Báo giá nhanh

    Hỗ trợ/Mua hàng: 0912 680 885